Monday, September 30, 2024
Trang chủÔn tập kiến thứcLớp 6Học tiếng Anh lớp 6 tại nhà với tài nguyên tự học...

Học tiếng Anh lớp 6 tại nhà với tài nguyên tự học hữu ích kèm bí quyết ôn luyện hiệu quả

Nhiều học sinh lớp 6 đã trở nên chán nản khi học tiếng Anh do lượng từ vựng khổng lồ và cấu trúc ngữ pháp phức tạp trong năm học này. Làm thế nào để giúp con yêu thích và học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả tại nhà? Mời phụ huynh cùng FLYER khám phá bộ tài nguyên tự học cùng những bí quyết đơn giản mà hiệu quả trong bài viết này.

1. Khó khăn nào cho các con tự học tiếng Anh lớp 6 tại nhà? 

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
Các khó khăn của học sinh khi tự học tiếng Anh lớp 6 tại nhà

Tự học tiếng Anh lớp 6 tại nhà có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng không phải lúc nào cũng thuận lợi. Vậy những thách thức mà các con thường gặp phải là gì? Dưới đây, FLYER sẽ giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về một số khó khăn phổ biến mà học sinh đối mặt khi học tiếng Anh tại nhà:

  • Thiếu tài liệu phù hợp: Học sinh có thể chưa tìm được các tài liệu đúng cấp độ và chất lượng, điều này làm giảm khả năng tiếp thu và ứng dụng kiến thức mới. Đặc biệt trong năm học lớp 6, lượng kiến thức tương đối lớn dễ làm con “bị ngợp” nếu thiếu tài nguyên học tập phù hợp.
  • Thiếu sự hướng dẫn: Khi không có giáo viên để giải đáp thắc mắc, các con sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu và áp dụng những khái niệm mới. 
  • Thiếu tương tác: Học tiếng Anh một mình có thể khiến các con cảm thấy cô đơn, thiếu sự tương tác xã hội, dễ chán nản khi học bài.
  • Thiếu phương pháp học hiệu quả: Không có một kế hoạch học tập rõ ràng dễ khiến con bị phân tâm và khó duy trì sự tập trung.
  • Dễ mất tập trung khi học: Với chương trình học ở lớp, các con được thầy cô đốc thúc, động viên để hoàn thành bài học. Khi học ở nhà, trẻ dễ bị xao nhãng bởi môi trường học có nhiều thứ làm con phân tâm..

2. Tham khảo tài nguyên tự học tiếng Anh lớp 6 hữu ích 

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
Tổng hợp các tài nguyên tự học tiếng Anh lớp 6 bổ ích

Để con vượt qua những khó khăn khi tự học tiếng Anh lớp 6, việc quan trọng cần làm đầu tiên là tìm nguồn tài nguyên tự học thật uy tín, chất lượng. Trước khi đi sâu vào tìm hiểu các bí quyết học tập khác, FLYER gợi ý đến cha mẹ một số nguồn tài liệu hữu ích dưới đây.

2.1. Tài liệu học từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh lớp 6

Ở năm học lớp 6, các em sẽ được học về các chủ đề từ vựng đa dạng như gia đình, trường học, sở thích,…Đồng thời củng cố kiến thức ngữ pháp qua các thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, quá khứ đơn, tương lai đơn. Qua đó, các em sẽ biết cách kết hợp từ vựng và ngữ pháp để diễn đạt ý tưởng của mình một cách lưu loát. 

Tài liệu học từ vựng tiếng Anh lớp 6:

Tài liệu học ngữ pháp tiếng Anh lớp 6:

2.1. Kênh Youtube học tiếng Anh 

Hiện nay, có nhiều kênh Youtube phổ biến cung cấp nhiều video giảng dạy hữu ích cho học sinh lớp 6, với trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Học tiếng Anh qua các video này giúp học sinh cải thiện tốt vốn từ vựng, ngữ pháp, và kỹ năng nghe nói.

Video học tiếng Anh lớp 6 sách Global Success:

Ngoài ra, ba mẹ có thể tìm kiếm thêm các video học tiếng Anh tại một số kênh: EnglishClass101, Learn English with Emma, EnglishLessons4U, English with Lucy, English with Jennifer, English For You, English Singsing,… 

2.2. Tài liệu ôn thi tiếng Anh lớp 6 học kỳ 1 & 2

Được thiết kế sát với nội dung từng học kỳ, những tài liệu này cung cấp các bài tập, đề thi kèm đáp án chi tiết, giúp học sinh ôn tập và củng cố kỹ năng tiếng Anh một cách có hệ thống:

2.4. Sách giáo khoa và sách tham khảo 

Ngoài chương trình sách giáo khoa chính thức, ba mẹ có thể cho con bổ sung kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, nâng cao 4 kỹ năng tiếng Anh qua các đầu sách tham khảo phổ biến: “Grammar in Use for Kids” của Raymond Murphy, “Reading Explorer” của Nancy Douglas, và “Writing Power” của Karen Blanchard và Christine Root. 

Xem thêm: Giới thiệu các bộ sách tiếng Anh lớp 6 theo chương trình mới

3. Bí quyết học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
5 bí quyết học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả 

Để trẻ học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả tại nhà, ba mẹ cần xây dựng kế hoạch học tập hợp lý cho con. Bên cạnh đó, áp dụng các phương pháp học tập phù hợp sẽ giúp định hướng và thúc đẩy sự phát triển kỹ năng ngôn ngữ của con. Dưới đây là 5 bí quyết học tiếng Anh lớp 6 mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

3.1. Nắm chắc kiến thức ngữ pháp trong sách giáo khoa

Ngữ pháp tiếng Anh lớp 6 có phạm vi kiến thức tương đối rộng, đóng vai trò là kiến thức nền tảng cho môn tiếng Anh cấp Trung học cơ sở. Do đó, ba mẹ cần đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục kiến thức ngữ pháp trong sách giáo khoa. Với chương trình học hiện đại, các chủ đề ngữ pháp không chỉ được thiết kế gần gũi với thực tế mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

3.2. Tăng cường vốn từ vựng theo chủ đề 

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
Học sinh cần bổ sung từ vựng theo chủ đề khi học tiếng Anh lớp 6

Ngoài việc nắm chắc kiến thức ngữ pháp, phụ huynh còn cần tăng thêm vốn từ vựng cho các con. Một cách hiệu quả để làm điều này là học từ vựng theo chủ đề. Việc liên kết các từ vựng lại với nhau theo một chủ đề cụ thể không chỉ giúp con dễ dàng ghi nhớ mà còn hiểu sâu hơn về ý nghĩa và cách sử dụng của từng từ. Khi đã nắm vững một chủ đề, các con sẽ biết cách ứng dụng từ vựng vào tình huống giao tiếp thực tế, từ đó nâng cao khả năng diễn đạt của mình. 

Để quá trình học từ vựng theo chủ đề được hiệu quả hơn, ba mẹ có thể thử cho con học theo một số phương pháp:

  • Học từ vựng qua Flashcard.
  • Sử dụng một số ứng dụng học tiếng Anh: FLYER, Memrise, Quizlet, Anki,…
  • Chơi trò chơi tiếng Anh lớp 6.

3.3. Rèn thói quen viết nhật ký bằng tiếng Anh

Ba mẹ hãy khuyến khích con viết nhật ký hoặc các đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh mỗi ngày. Cách học này không chỉ giúp con ghi nhớ ngữ pháp và từ vựng trong chương trình học mà còn rèn luyện khả năng diễn đạt ý tưởng một cách mạch lạc, rõ ràng. 

3.4. Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
Cách cải thiện kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh lớp 6

Để nâng cao khả năng nghe hiểu, ba mẹ nên tạo thói quen cho con nghe tiếng Anh 10 – 15 phút mỗi ngày với các nội dung:

  • Bài nghe trong sách giáo khoa, sách tham khảo.
  • Bài hát tiếng Anh thiếu nhi.
  • Phim hoạt hình tiếng Anh.
  • Podcast dành cho trẻ em với các chủ đề hấp dẫn như truyện cổ tích, khoa học, lịch sử,….

Thử làm bài tập luyện nghe nhỏ qua video sau:

3.5. Luyện nói tiếng Anh thường xuyên

Để giúp các con học tốt tiếng Anh lớp 6 tại nhà, ba mẹ nên khuyến khích con luyện nói thường xuyên trong những tình huống đơn giản như chào hỏi, hỏi đường, giới thiệu bản thân,…

Ngoài ra, con có thể xem phim và nghe nhạc tiếng Anh có phụ đề nhằm làm quen với ngữ điệu, cách phát âm của người bản xứ. Nếu điều kiện phù hợp, ba mẹ cũng có thể cho các con thử sức qua các cuộc thi nói, thi hùng biện bằng tiếng Anh do các trung tâm tại địa phương tổ chức.

3.6. Học tập hiệu quả với Phòng thi ảo FLYER

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
Ứng dụng FLYER cho con học tiếng Anh lớp 6 tại nhà

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc học tiếng Anh không còn bó buộc theo các phương pháp truyền thống. Thay vào đó, các ứng dụng học trực tuyến đã dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi học sinh. 

Học tiếng Anh bằng nền tảng công nghệ có tính tương tác cao sẽ giúp tạo động lực học tập cho con tại nhà. Bên cạnh việc đọc và viết, các con còn được tham gia vào nhiều hoạt động khác như nghe, nói, làm bài tập trắc nghiệm,…

Và đó là lý do tại sao Phòng thi ảo FLYER – nền tảng luyện thi trực tuyến dành cho học sinh ở mọi lứa tuổi ra đời. Với FLYER, các con dễ dàng thao tác trên website/ứng dụng và ôn tập với bộ đề phù hợp với cấp độ của mình.

Hiện nay, FLYER mang đến nhiều giải pháp cho trẻ học tiếng Anh lớp 6 tại nhà như sau: 

  • Bộ đề ôn luyện các kỳ thi Flyers, TOEFL Primary, KET, PET, và TOEFL Junior. 
  • Nhiều tính năng học tập đa tương tác, giúp con luôn phấn khởi học tập ngay cả khi học tại nhà. 
  • Lộ trình học được thiết kế cá nhân hoá, phù hợp với trình độ, mục tiêu học tập của con.

4. Bài luyện tập tiếng Anh lớp 6 có đáp án

HỌC TIẾNG ANH LỚP 6
Bài tập tiếng Anh lớp 6 kèm đáp án chi tiết

5. Tổng kết

Như vậy, bài viết đã giới thiệu bộ tài nguyên tự học và 6 bí quyết học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả, hỗ trợ trẻ nâng cao trình độ và xây dựng nền tảng vững chắc cho cấp học THCS. FLYER sẽ luôn đồng hành cùng ba mẹ và các con trên hành trình chinh phục bộ môn tiếng Anh.

Xem thêm:

Linh Hương
Linh Hương
Only in the darkness can you see the stars.
RELATED ARTICLES
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x